Global Success: Bộ sách giáo khoa tiếng Anh của người Việt Nam

00:40:48, 17/01/2022

Triển khai tại 63 tỉnh, hơn 10 triệu học sinh đã và sẽ theo học mỗi năm, hệ sinh thái sản phẩm, công cụ hỗ trợ phong phú… là minh chứng phản ánh uy tín, chất lượng SGK Tiếng Anh do NXB Giáo dục biên soạn.

Tiếng Anh chính là tài nguyên đưa người Việt bước vào kỷ nguyên số hóa toàn cầu, một công cụ giao tiếp toàn năng mở ra vô số những cánh cửa cơ hội, một ngôn ngữ để thế hệ trẻ đất nước tham gia vào tiếng nói chung toàn cầu, sánh vai cùng các cường quốc kinh tế, công nghệ.

Với sự hợp tác của hai nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới và đội ngũ tác giả, biên tập người Việt Nam am hiểu môi trường giảng dạy thực tế, am hiểu chương trình Giáo dục phổ thông, đặc trưng văn hóa và tâm lí người Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) xuất bản Bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success dành cho Chương trình Giáo dục phổ thông mới với những đặc điểm vượt trội hỗ trợ học tập và giảng dạy môn Tiếng Anh.

Bộ sách trang bị cho học sinh kiến thức ngôn ngữ và kĩ năng học tập của thế kỉ 21 thông qua các hoạt động nhóm, hoạt động dự án, giúp cho học sinh làm chủ việc học tập, nghiên cứu, hướng tới trở thành những công dân toàn cầu tự tin chủ động, đáp ứng xu thế hội nhập.

Bộ sách cung cấp một lộ trình học tập xuyên suốt, đáp ứng điều kiện giảng dạy và học tập đại trà môn Tiếng Anh trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Bộ sách giáo khoa Tiếng Anh của người Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế 

Bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success được biên soạn đồng bộ, thống nhất từ lớp 1 đến lớp 12 do GS.TS. Hoàng Văn Vân là Tổng chủ biên có đội ngũ tác giả 100% là người Việt Nam, am hiểu môi trường giảng dạy thực tế, đặc trưng văn hóa và tâm lí người Việt Nam để chọn lọc, xây dựng nội dung, cấu trúc sách, hệ thống kiến thức, thực hành ngôn ngữ phù hợp cho cả người dạy lẫn người học.

Nội dung sách là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những giá trị văn hóa, phong tục quen thuộc của người Việt với những nét văn hóa quốc tế, đặc biệt từ các quốc gia nói Tiếng Anh có nền kinh tế văn hóa phát triển.

Điều này không chỉ giúp học sinh khi tiếp thu kiến thức sẽ thấy gần gũi với đời sống thường ngày, tìm được trong bộ sách những hình ảnh của bản thân, của thầy cô, của bạn bè mà còn khám phá thêm được nhiều dạng thức văn hóa đa quốc gia. Các em sẽ ngày càng tự tin khi sử dụng Tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai để dễ dàng hòa nhập, phát triển bản thân khi có cơ hội được đặt vào môi trường hợp tác toàn cầu hóa trong tương lai.

Quá trình biên soạn Bộ sách, NXBGDVN hợp tác chặt chẽ về chuyên môn theo quy chuẩn quốc tế của hai nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới là Macmillan Education (ở bậc Tiểu học) và Pearson Education (ở bậc Trung học cơ sở và Trung học phổ thông).

Hệ sinh thái tài nguyên Tiếng Anh đồng bộ và luôn cập nhật 

Hệ sinh thái tài nguyên Tiếng Anh đồng bộ và luôn cập nhật. 

Global Success là bộ sách giáo khoa Tiếng Anh được lựa chọn để sử dụng nhiều nhất và được đánh giá là bộ sách có hệ thống sinh thái tài nguyên hỗ trợ học tập, giảng dạy (kho dữ liệu, công cụ hỗ trợ, công cụ luyện tập, khảo sát, đánh giá,…) phong phú, đồng bộ nhất trong các bộ sách có mặt trên thị trường.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục Hà Nội (HEID), đơn vị thành viên của NXBGDVN đã xây dựng một Kho hợp phần bổ trợ lên tới 12 hạng mục được cung cấp miễn phí tới giáo viên bao gồm: Sách giáo viên, Phân phối chương trình, Giáo án minh họa, Tiết giảng minh họa, Bộ đề kiểm tra, Bài giảng điện tử PPT…

Bên cạnh đó, giáo viên Tiếng Anh được cấp miễn phí tài khoản Sách Mềm và Hệ thống quản lý học tập LMS được được đặt tại địa chỉ hoclieu.vn. Hệ thống này vừa hỗ trợ cho giáo viên có thể chủ động tạo, quản lý lớp học, giao bài đồng thời theo dõi tiến trình cá nhân hóa học tập của từng đối tượng học sinh.

Những sản phẩm số hóa được Công ty liên tục cập nhật, nâng cấp để tạo ra một hệ thống sản phẩm giáo dục đồng bộ, mang đến những trải nghiệm mới, giúp việc hoạt động giảng dạy và học tập bộ môn Tiếng Anh trở nên hiệu quả, dễ dàng và thú vị.

Cam kết đồng hành cùng giáo viên và học sinh

Trong bối cảnh dịch Covid-19, thực hiện chủ trương “ngừng đến trường nhưng không ngừng học tập”, toàn bộ hoạt động hỗ trợ đào tạo bồi dưỡng giáo viên sử dụng bộ sách đã được nhanh chóng chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Hàng trăm buổi tập huấn, sinh hoạt chuyên môn cho giáo viên Tiếng Anh đã được tổ chức để giáo viên có thể hiểu, triển khai giảng dạy dễ dàng với bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success.

Tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng thường niên theo hình thức trực tiếp và gián tiếp.